MÁY ĐÓNG PIN-PIN XE ĐIỆN ABULUX. 08.66678936

Pin hiệu quả hơn xăng

       Chúng tôi biết rằng với sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện sử dụng năng lượng mới ngày nay, công nghệ pin tương ứng cũng không ngừng nâng cấp, mặc dù các nhà sản xuất luôn sản xuất các loại pin có tuổi thọ pin dài hơn nhưng quãng đường đi được của xe điện có thể vẫn khó đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Quan trọng hơn, những vụ cháy nổ xe điện thời gian gần đây cũng khiến các chủ xe bất an. Trên thực tế, mặc dù các loại pin lithium chính thống hiện nay có xu hướng trưởng thành và ổn định, nhưng bản thân lithium rất dễ cháy, vì vậy các nhà nghiên cứu bắt buộc phải phát triển các loại pin mới.

        Ví dụ, các nhà nghiên cứu tại UNIST ở Ulsan, Hàn Quốc, đã phát triển công nghệ pin xe điện tiết kiệm năng lượng hơn động cơ xăng. Vào ngày 13 tháng 9, một giáo sư của Khoa Năng lượng và Kỹ thuật Hóa học của Viện cho biết họ đã phát triển một loại pin nhôm-không khí có tuổi thọ cao hơn pin lithium-ion và không phát nổ.

        Công nghệ pin này là một trong những loại pin kim loại-không khí phản ứng với các loại nhiên liệu kim loại khác nhau với không khí để tạo ra điện. So với pin lithium, pin nhôm có mật độ năng lượng cao hơn, nhôm có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ, dung lượng lớn và không dễ phát nổ, có vẻ như rất hợp lý khi làm thế hệ pin mới.

        Pin nhôm-không khí không phải là ắc quy thứ cấp có thể sạc lại mà là ắc quy sơ cấp để xả, khi cấp cho xe điện mỗi lần chỉ cần thay kim loại nhôm là có thể tiếp tục cấp điện. Điều đáng nói là trong loại pin này, mật độ năng lượng của nhôm là 2.500Wh/kg, tốt hơn mức 1.700Wh/kg của xăng. Dựa trên tính toán mật độ này, có thể sản xuất pin xe điện có thể di chuyển 700 km một lần và khả năng xả của pin nhôm-không khí mới được phát triển có thể đạt tới 17 lần so với pin ban đầu.

        Tuy nhiên, loại pin mới này cũng có khuyết điểm, do trong quá trình hoạt động của động cơ xuất hiện một số sản phẩm phụ hóa học khiến hiệu suất của pin giảm sút, nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp “dòng điện phân” để giải quyết vấn đề này, để các sản phẩm phụ không tích tụ và giữ cho hiệu suất của pin ổn định.

         Ngoài ra, nếu áp dụng chất xúc tác oxit bạc mới được phát triển, thì có thể tăng đáng kể khoảng cách lái xe của xe điện và giảm khả năng nổ pin, hiệu suất của chất xúc tác hiệu suất cao này không kém gì chất xúc tác hiện có chất xúc tác dựa trên bạch kim, và giá chỉ bằng 1/50, rất rẻ.

        Giáo sư Zhao, người phát triển công nghệ này cho biết: "Nhôm là kim loại được sử dụng phổ biến nhất trong công nghiệp nên giá pin không bị ảnh hưởng bởi cung cầu nguyên vật liệu. Trong ô tô điện, kim loại nhôm nhẹ và mỏng có thể dùng để thay thế pin để sạc."

        Kết quả của nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí "Nature Communications" vào ngày 13 tháng 9. Mặc dù sự ra đời của một thứ mới nhất định phải trải qua rất nhiều sự tôi luyện và kết tủa, nhưng giờ đây nghiên cứu khoa học đã đạt được những tiến bộ vượt bậc như vậy, ô tô ngành công nghiệp sẽ ngày càng trở nên tốt hơn, đặc biệt là ô tô điện sẽ chiếm lĩnh thị trường phổ thông trong tương lai.

 

Bình luận của bạn
Gọi ngay
zalo Chat Zalo youtube Youtube pinterest Shopee