MÁY ĐÓNG PIN-PIN XE ĐIỆN ABULUX.ĐT: 08.66678936

Cách Sửa Chữa Pin Xe Điện

_ Sử dụng "sạc cưỡng bức" để sửa chữa khối Pin

1. Kết nối các pin đơn nối tiếp để tạo thành bộ pin cần thiết, sau đó kết nối chính xác "Bộ sạc pin" phù hợp, cắm bộ sạc để sạc và tiếp tục duy trì và sắp xếp khi đèn xanh của bộ sạc bật dùng được hơn 6 tiếng, rồi rút sạc ra xả, lần đầu tiên nên xả sâu, cách xả sâu đơn giản là: đạp xe cho đến khi hết điện, sau đó rút pin hoặc sử dụng bóng đèn ô tô điện áp tương ứng đến khi đèn bị mờ 

2. Nếu không tìm thấy bất thường sau lần sạc và xả đầu tiên và lần sạc thứ hai tiến hành lắp đặt bình thường

3. Lặp lại việc sạc và xả 2-3 lần theo cách này, thời gian sạc của pin có thể kéo dài hơn 6 giờ, lúc này pin hoặc bộ pin đã được kích hoạt hoàn toàn và dung lượng đã được sử dụng hiệu quả khôi phục (hơn 85%);

_ Sửa chữa pin "hoại tử" bằng cách "sạc cưỡng bức".

Đối với Pin xe điện chỉ chạy được vài km, hoàn toàn không thể sạc được và pin đã sử dụng khoảng hai năm, miễn là vỏ không bị biến dạng và các tấm không bị hoại tử. Bạn có thể trực tiếp thực hiện phương pháp "sạc mạnh" sau đây để kích hoạt thêm pin.

1. Sử dụng bộ sạc xe điện 48V để sạc trực tiếp cho pin 36V (không cần thợ sửa chữa) trong hai giờ, sau đó thay bằng bộ sạc 36V

2. Đối với pin bị hỏng, bạn có thể sử dụng bộ sạc xe điện hơn một bậc để sạc trong 1,5-2 giờ, sau đó thực hiện xả sâu, đồng thời Thực hiện xả sâu trên các pin khác chưa được sạc mạnh, sau đó ghép chúng vào bộ pin (kết nối nối tiếp), và sạc chúng theo phương pháp thông thường.

3. Pin 48V được tháo rời thành 4 pin đơn. Kết nối nối tiếp ba pin đơn và sạc chúng bằng bộ sạc xe điện 48V cộng với bộ sạc 2-3 giờ; sau khi xả ba pin, xả pin còn lại nối tiếp và tiếp tục sạc bằng bộ sạc 48V trong 2-3 giờ. Bạn cũng có thể trực tiếp sử dụng bộ sạc 60V (I>3A) để sạc bộ pin 48V trong hai giờ.

4. Sau khi "sạc mạnh" pin riêng lẻ hoặc theo nhóm, từng pin trong bộ pin phải được xả sâu, kể cả pin chưa được "sạc mạnh". Ví dụ, sau khi hoàn thành quá trình "sạc mạnh" một trong các ắc quy 12V trong bộ ắc quy 36V, không chỉ cần xả sâu cho ắc quy 12V mà còn phải xả sâu 2 ắc quy 12V còn lại để đạt được dung lượng tối đa của mỗi pin. Khi dung lượng về cơ bản bằng nhau, chúng sẽ được mắc nối tiếp để tạo thành bộ pin 36V và được sạc bằng bộ sạc 36V.

5. Phương pháp "sạc cưỡng bức" khi ắc quy nóng phải ngắt nguồn điện kịp thời để tránh tai nạn.

6. Nếu khả năng phục hồi của pin không đạt yêu cầu sau lần sạc mạnh đầu tiên, thì có thể sử dụng lần sạc mạnh thứ hai và tối đa có thể sử dụng phương pháp ba lần sạc mạnh để kích hoạt pin, nhưng sau mỗi lần sạc mạnh, phải xả sâu

Các biện pháp phòng ngừa:

1. Pin đã sửa chữa thì cần sử dụng "sạc cưỡng bức" trong một thời gian dài để đảm bảo chức năng kéo dài tuổi thọ;

2. Bộ sạc phải được sử dụng phù hợp, do chất lượng của bộ sạc nên hiệu quả sửa chữa cũng sẽ bị ảnh hưởng;

3. Pin kém chất lượng không đảm bảo hiệu quả trong quá trình sửa chữa;

4. Nhiệt độ làm việc xung quanh để sửa chữa pin tốt nhất là: ℃ ≥ 15 ℃.

Bình luận của bạn
Gọi ngay
facebook Chat Facebook zalo Chat Zalo youtube Youtube pinterest Pinterest